5 Mẫu Khách Hàng Tiềm Năng
Nếu bắt gặp 5 mẫu khách hàng này thì đừng bỏ lỡ vì họ chính là những người sẻ mua hàng cho bạn- Loại thứ nhất là khách hàng quen của công ty, họ tin tưởng vào bạn và sản phẩm của công ty. Những khách hàng này thì không cần phải nói nhiều điều quan trọng là phải chăm sóc họ thường xuyên và báo cho họ khi có chương trình mới.
- Loại KH thứ hai là khách hàng có nhu cầu và nhận thức được nhu cầu. Khi khách hàng đã có nhu cầu thì việc vào hàng dễ hơn nhiều. Điều quan trọng là phải thuyết phục được khách hàng tin tưởng và vào hàng cho mình. Ngoài ra khách hàng này thường quan tâm nhiều về giá. Hay chắc chắn với khách hàng rằng bạn đang để giá khuyến mãi sâu cho khách hàng.
- Khách hàng tiếp theo là khách hàng biết lắng nghe, loại khách hàng này thường dễ nói chuyện ,dễ tạo mối quan hệ. Do vậy cũng dễ vào hàng hơn. Điều quan trọng là phải lấy được niềm tin của khách hàng. Làm cho khách hàng tin tưởng vào mình và sản phẩm công ty.
- Khách hàng có quyền mua và có khả năng thanh toán. Khi đi trình dược mấu chốt là có gặp được chủ nhà thuốc hay không vì khi gặp chủ thì cơ hội vào hàng sẽ cao hơn nhiều. Do vậy đối tượng mà mình gặp để thuyết trình về sản phẩm cũng rất quan trọng.
- Khách hàng đưa ra quyết định trong thời gian tương đối ngắn, với những khách hàng này thì họ khá tự tin về khả năng bán hàng của mình. Họ tin rằng nếu họ nhập hàng thì chắc chắn sẽ bán ra được. Đây cũng là nhóm khách hàng nên lưu ý khi bán hàng. Với họ không cần giới thiệu nhiều, chỉ cần giới thiệu một vài sản phẩm tiêu biểu, bán chạy của công ty là được.
Nguyên Tắc Định Hướng Khi Bán Hàng
- Chiến lược bán hàng cần kết hợp tìm kiếm khách hàng mới
- Khách hàng không mua cái họ cần mà mua cái họ muốn
- Không bắt đầu thuyết trình bằng cách trò chuyện thân mật
- Hầu hết giao dịch đều được thực hiện từ rất sớm
- Kỹ năng quan trọng nhất là Đặt Câu Hỏi và Lắng Nghe.
- Quy trình bán hàng liên tục và thống nhất.

Nhận xét
Đăng nhận xét